Cách cắm hoa tươi lâu đơn giản ngay tại nhà – Điện Hoa Nắng Mai

cach-cam-hoa-tuoi-lau-tai-nha

Chơi hoa tươi là sở thích của rất nhiều người, nhưng làm sao để có một bình hoa tươi đẹp, tươi lâu với chi phí hợp lý nhất. Hôm nay, Dathoanhanh.com sẽ giới thiệu cách cắm hoa tươi lâu đơn giản ngay tại nhà bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chọn hoa tươi

Hoa tươi thật thì cả lá, hoa và cành hoa…đều tươi. Cành hoa phải xanh, cứng và thẳng, lá của hoa phải trông cứng cáp, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, không bị héo hay vàng.

Vết cắt cành hoa còn mới thì không có dấu hiệu thâm đen. Bạn nên chọn những cành hoa có vết cắt mới.

Bông hoa có cánh hoa cứng cáp bạn có thể thử bằng cách dùng 2 ngón tay bóp nhẹ bông hoa. Nếu cảm nhận được độ cứng và đàn hồi thì đó là hoa mới. Còn hoa cũ thì bông hoa sẽ mềm hơn do cánh hoa bị héo.

cach-giu-cam-hoa-tuoi-lau
Cách cắm bình hoa tươi lâu

Xử lý hoa tươi là bước quan trọng trong cắm hoa tươi lâu hơn.

Khi đã chọn xong hoa tươi, bạn nên xử lý, cắt tỉa hoa đúng cách.

Loại bỏ những lá dập, lá có dấu hiệu bị héo, úa. Ngoài ra, bạn để cành hoa ngâm vào trong nước hơi ấm. Sau khoảng 15 phút, bạn dùng kéo thật sắc cắt cành hoa theo một góc khoảng 45 độ để cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình.

Chuẩn bị bình/ lọ cắm hoa

Một bình/ lọ cắm hoa sạch là cách giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Rửa sạch bình hoa để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong bình hoa. Đây là 2 yếu tố chính khiến cho hoa nhanh bị héo.

Cách chăm sóc bình hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng những nguyên liệu sẵn có để giữ cho hoa tươi lâu hơn:

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay nước cho bình hoa tươi của bạn vào mỗi buổi sáng. Mỗi lần thay nước bạn nhớ cắt cành hoa để hoa hút được nhiều nước hơn.

Sử dụng thuốc tẩy: cho một chút thuốc tẩy vào trong bình cắm hoa. Thuốc tẩy giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây thối gốc, giúp nước cắm hoa sạch hơn. Qua đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Nước súc miệng: nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn, mùi hôi, loại bỏ mảng bám và làm sạch nước cắm hoa.

Đồng xu: Các ion sắt của đồng xu khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra một chất kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại.

Xem ngay 99+ mẫu hoa sinh nhật đẹp sang trọng nhất năm 2020

Nước cốt chanh hoặc nước giấm: nước cốt chanh làm tăng nồng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa

Bỏ ít đường vào bình: bỏ một thìa đường vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cành hoa.

Cuối cùng, bạn nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nơi nhiều gió.

Trên đây là những cách cắm hoa tươi lâu và không bị héo vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thưc hiện. Hy vọng sẽ giúp bạn chăm sóc cho bình hoa tươi nhà mình. Nếu có những cách giữ hoa tươi lâu hay và đơn giản hơn, bạn cũng có thể chia sẻ với shop hoa tươi Dĩ An.

Trả lời