Ý nghĩa hoa bồ công anh và những công dụng có thể bạn chưa biết?

y-nghia-cua-hoa-bo-cong-anh (1)

Bồ công anh là một loài hoa dại nhỏ bé, mọc thành cụm và trải dọc theo những dải cỏ bên vệ đường. Hoa có hình cầu, màu trắng và sẽ phát tán hạt mỗi khi có gió thổi qua. Không quyến rũ như hoa hồng hay rạng rỡ như hướng dương, bồ công anh mang một vẻ đẹp rất riêng với nét giản dị, dễ thương và mong manh.

Nguồn gốc tên hoa

Tên bồ công anh bắt đầu từ thế kỷ 15. Nó bắt nguồn từ cụm từ Latin Medieval dens lionis, trong đó đề cập đến hình dạng răng cưa của lá bằng cách gọi chúng là răng của sư tử. Điều này biến thành dent-de-lion bằng tiếng Pháp, và sau đó trở thành Dandelion trong tiếng Anh. Chúng ta vẫn sử dụng cùng tên ngày nay vì nó dễ nhớ và chắc chắn vẫn được áp dụng như một mô tả về hình dáng của hoa

y-nghia-cua-hoa-bo-cong-anh (2)
Hoa bồ công anh bay trong gió

Công dụng y khoa của hoa bồ công anh

Các nhà nghiên cứu cho rằng bồ công anh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với nhiều loại rau khác như rau dền, rau diếp và các loại rau thơm khác. Các loại vitamin và chất khoáng như: sodium, magie, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin C, tinh bột, chất béo đều có trong loại thực vật này, vì vậy nhiều gia đình cũng như bác sĩ đã tận dụng lợi ích của bồ công anh để chữa trị và phòng chống bệnh.

Bồ công anh dùng để chữa đau cơ, chán ăn, đau bụng, ợ hơi, đau khớp, vết chàm và vết bầm tím. Ngoài ra, bồ công anh còn có tác dụng lợi tiểu và tăng tính nhuận trường, giúp cơ thể đại tiện dễ dàng hơ. Nguồn

Hoa bồ công anh có tác dụng có các công dụng như:

Bảo vệ xương

Giàu vitamin K

Thanh lọc gan

Trị bệnh tiểu đường

Chống nhiễm trùng gia

Giàu chất chống oxy hóa

Cung cấp nhiều chất xơ

Dồi dào nguồn vitamin A

Có tác dụng lợi tiểu

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Xem thêm: Ý nghĩa hoa cát tường trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh hàm chứa rất nhiều thông điệp sâu sắc. Hãy cùng khám phá những ý nghĩa hoa bồ công anh để gửi đến những người bạn yêu thương nhé!

y-nghia-cua-hoa-bo-cong-anh (1)
Ý nghĩa hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh biểu tượng của tình yêu trong sáng

Ý nghĩa hoa bồ công anh đặc biệt nhất là tình yêu trong sáng, thuần khiết.

Một bó hoa bồ công sẽ tuyệt vời khi bạn chọn làm món quà tỏ tình với người mình thương. Đặc biệt, bạn có thể chọn bồ công anh làm quà vào ngày lễ kỷ niệm của cả hai.

Hãy mạnh mẽ thể hiện tình cảm của mình!

Những lúc lo lắng và phân vân, người ta hay lựa chọn trò may rủi để củng cố cho quyết định của mình? Ví dụ như trò ngắt cánh hoa để hỏi “Yêu?”, “Không yêu?”. Dù kết quả có như thế nào thì bạn cũng phải tự tin thể hiện tình cảm cũng mình. Hoa bồ công anh cũng có thể làm vòng quay tiên đoán vận mệnh cho bạn đấy.

Bồ Công Anh giúp bạn thể hiện niềm tin vào tình cảm

Những cánh hoa bồ công anh khi gặp gió, phân tán khắp mọi nơi và gieo mầm ở mọi nơi mà chúng đi qua. Ý nghĩa hoa bồ công anh trong trường hợp này nằm ở hạt giống của hoa. Chúng chính là biểu tượng của tình yêu, được gió gửi đến nơi có tình cảm vẫy gọi, sau đó lại đâm chồi bén rễ những cảm xúc, vươn mình phát triển tình yêu thành đóa hoa thanh thuần và xinh đẹp hơn.

Hoa Bồ Công Anh tượng trưng thiên thần trong sáng và đáng yêu

Hoa bồ công anh thể hiện sự ngây thơ và thuần khiết của những đứa trẻ, tựa như thiên sứ tỏa sáng trên trời vậy.

y-nghia-cua-hoa-bo-cong-anh (3)
Hoa bồ công anh mới nở

Thông điệp của hoa bồ công anh

Thông điệp hoa bồ công anh mang tới là không bỏ cuộc, ngay cả khi những người xung quanh ngoảnh mặt với bạn. Bỏ ngoài tai mọi thứ và chỉ ghi nhớ những kỷ niệm vui vẻ để vượt qua thứ thạch và dành tới thành công, hạnh phúc.

Có thể bạn muốn biết:

>>52 loài hoa đẹp nhất và ý nghĩa trên thế giới (phần 1)

>>52 loài hoa đẹp nhất và ý nghĩa trên thế giới (phần 2)

>>Ý nghĩa hoa baby và biểu tượng màu sắc hoa baby