Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu và những hình ảnh hoa cẩm tú cầu đẹp

hoa-cam-tu-cau-mau-hong

Hoa Cẩm tú cầu – Hydrangea là loài hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu trắng hay màu hồng. Màu hoa phụ thuộc vào độ PH của đất. Nếu đất có độ pH là 7 thì cây cho hoa màu trắng sữa, nếu đất có độ pH lớn hơn 7 thì cây cho hoa màu hồng hoặc màu tím, và nếu độ pH nhỏ hơn 7 thì cây sẽ cho hoa màu lam. Cây ưa bóng râm ẩm thấp.

Cẩm tú cầu được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh, đặc biệt được dùng làm hoa cưới. Cây có hoa đẹp rực rỡ khiến mọi người mê mẩn, tìm mua về trồng tại vườn nhà. Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu: thể hiện sự thành tâm, lòng biết ơn, và những cảm xúc chân thành của mình đến một ai đó.

>> Những mẫu hoa tươi 20/10 đẹp nhất

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu:

Loài hoa có xuất xứ từ Nhật Bản, cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn. Thể hiện sự thành tâm, lòng biết ơn, và những cảm xúc chân thành của mình đến một ai đó. Được nhiều người yêu thích lựa chọn để làm hoa trang trí đám cưới, hoặc hoa tặng trong những dịp lễ, kỉ niệm.

Loài hoa này thường nở rộ từ tháng 5 đến cuối năm, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt, mầu tím.

Hoa cẩm tú cầu là tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm. Ở một khía cạnh khác, đặc tính thay đổi màu sắc khi độ pH trong đất thay đổi, đã mang đến một ý nghĩa đó là sự thay đổi trong tình yêu.

Mọi người truyền tai nhau rằng, Vị Hoàng Đế Nhật Bản đã dùng loài hoa này để lỗi người mình yêu. Từ đó về sau, loài hoa này được xem như loài hoa gửi gắm những lời xin lỗi.

Từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.

Còn nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa của loài hoa, nhưng một số nơi trên thế giới quan niệm rằng hoa cẩm tú cầu là loài hoa dùng để kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

>> Hoa cúc họa mi và những ý nghĩa ít người biết

Và, mỗi màu sắc lại mang ý nghĩa riêng của nó:

Hoa cẩm tú cầu màu tím

Tượng trưng cho tình yêu chung thủy, sâu đậm và còn thể hiện sự giàu có, thịnh vượng

hoa-cam-tu-cau-mau-tim
Hoa màu tím

Màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong trắng. Những bông hoa màu trắng còn thể hiện sự duyên dáng.

bo-hoa-cuoi-cam-tay-cam-tu-cau-trang
Bó hoa cưới màu trắng

Màu hồng

Màu hồng luôn được chị em phụ nữ yêu thích, thể hiện sự dịu dàng của mình. Hoa màu hồng cũng thể hiện tình cảm chân thành.

hoa-cam-tu-cau-mau-hong
Chậu hoa cẩm tú màu hồng

Màu xanh

Màu xanh của loài hoa này thể hiện niềm hy vọng và người tặng muốn dành tặng những lời chúc tốt  đẹp nhất tới người nhận.

Hình ảnh đẹp hoa cẩm tú

Bo-hoa-cam-tu-cau-dep
Bó hoa giấy báo đẹp
Bo-hoa-cam-tu-cau-dep
Bó hoa chúc mừng sinh nhật
Bo-hoa-cam-tu-cau-dep
Bó hoa cẩm tú cầu màu hồng mix baby trắng