5 loài hoa chưng Tết cầu mong may mắn tài lộc đầu năm mới

hoa-dep-chung-tet

Tết chuẩn bị đến rồi, nhà bạn thường trang trí những loại hoa tết nào? Hầu như ngày Tết, gia đình nào cũng chưng Hoa mai, hoa đào, hoa cúc. Hôm nay, Hoa Tươi Nắng Mai sẽ giới thiệu cho bạn thêm các mẫu hoa chưng Tết may mắn và ý nghĩa nhé!

Hoa chưng Tết tượng trưng cho điều gì ?

Hoa đẹp chưng Tết trong nhà thêm sắc màu, không khi Tết cho ngôi nhà. V gia chủ muốn mang đến cho gia đình mình trong năm mới những lời chúc sức khỏe, may mắn. Tặng hoa ngày Tết là món quà ý nghĩa vào dịp xuân sang.

Tham khảo: Những lời chúc mừng đầu năm mới may mắn, phát tài phát lộc

Hoa Đào – Loài hoa Tết đặc trưng miền Bắc Việt Nam rét lạnh

“Mỗi năm hoa đào nở, lại thấy ông đồ già”. Năm mới mà thiếu đào như thiếu mất một phần của đầu xuân. Loài hoa này là nét đẹp truyền thống lâu đời của Việt Nam. Miền Bắc có hoa đào đẹp dịu dàng, mơn mởn đầu xuân phù hợp với thời tiết nơi đây.

Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Vì thế, các gia đình miền Bắc thường có một cây hoặc cành đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

cac-loai-hoa-chung-tet-mien-bac-hoa-dao
Hoa Đào Tết Miền Bắc

Hoa Mai Vàng – Ánh Nắng ngày Tết của miền Nam

Mùa xuân đến cây cối đâm chồi nảy lộc, nhưng mùa xuân càng đẹp hơn khi được nhìn thấy trăm hoa đua nở, khoe sắc rạng ngời mà hòa vào chung niềm vui của đất trời. Đặc trưng của miền Nam là những bông hoa mai vàng nở rộ.

Theo phong thủy, hoa mai vàng nở vào đúng đêm Giao thừa hoặc mùng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và hạnh phúc sẽ luôn đến với gia đình trong cả năm.

hoa-mai-vang-chung-TEt
Hoa mai vàng chưng Tết miền Nam

Chậu hoa lan hồ điệp chúc mừng năm mới

Hoa lan hồ điệp là loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan, nó sở hữu vẻ đẹp kiêu sang, lộng lẫy, thanh tao, thuần khiết mà quý phái.

Trong phong thủy, cây hoa lan hồ điệp còn đem lại may mắn, cát tường cho gia chủ. Tham khảo những mẫu hoa lan hồ điệp ngày Tết tại Dathoanhanh nhé!

Chậu-hoa-lan-hồ-điệp-đẹp
Chậu Lan Hồ Điệp chúc mừng năm mới

Hoa cúc Tết mâm xôi

Hoa cúc vàng là loài hoa được ưa chuộng đối với người Việt Nam. Màu vàng của hoa mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và quyền quí. Hơn thế nữa, hoa còn mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.

Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Cúc biểu tượng cho phúc lộc, sự sống và niềm vui tràn ngập.

hoa-tet-cuc-mam-xoi-chung-tet
Hoa Cúc Tết mâm xôi

Hoa nụ tầm xuân chưng ngày Tết

Hoa nụ tầm xuân trưng Tết là loài hoa mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, may mắn và thành công. Khi chọn bình hoa nụ tầm xuân làm hoa chúc mừng tặng ai đó nhân dịp Tết là bạn đang mang đến cho họ những điều quý giá nhất, bởi Tết là khởi đầu của một năm tràn đầy hy vọng. Tham khảo những bình hoa nụ tầm xuân ngày Tết tại shop hoa Nắng Mai nhé!

 

 

Trả lời