26 loài hoa trồng ban công được yêu thích nhất

cay-dua-can

Hoa trồng ban công – Ban công là nơi tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn. Mỗi buổi sáng hay buổi chiều bạn có thể lên ban công nhà mình hít thở không khí trong lành, tập thể dục, hay chăm sóc chim, cây cảnh. Để góp phần sắc màu cho ban công nhà bạn, Shop hoa quận Tân Phú – Nắng Mai giới thiệu bạn 26 loài hoa trồng ban công được nhiều người lựa chọn nhất

Hoa hương tuyết

Cây hương tuyết là cây thân thảo mềm, sống một năm. Cây hương tuyết cầu nở hoa chùm dày đặc như hình cầu, từng cánh hoa nhỏ với nhiều màu trắng, tím hồng, vàng ấm. Hoa đặc biệt thơm với mùi hương nồng nàn quyến

hoa-huong-tuyet-trong-ban-cong
Hoa hương tuyết

Hoa cẩm thạch tím

Cây Cẩm thạch  có tên gọi khác là cẩm thạch lá màu thuộc họ dền có nguồn gốc từ Brazil và phân bố rộng khắp Việt Nam.

hoa-cam-thach-tim
Cẩm thạch tím

Hoa chiều tím

Hoa chiều tím có tên gọi khác là cây nhất xinh. Tên khoa học là Ruellia brittoniana. Hoa chiều tím được sử dụng trang trí trong sân vườn, biệt thự, làm đẹp cảnh quan môi trường và thanh lọc không khí khá tốt.

Hoa-chieu-tim
Hoa chiều tím

Hoa cúc nữ hoàng

Hoa cúc nữ hoàng còn có tên gọi khác là hoa liễu hồng, hoa liễu mai có Tên khoa học: Rondeletia leucophylla. Cây hoa cúc nữ hoàng được  ưa chuộng trồng trang trí nhiều cảnh quan đẹp mắt. Cúc nữ hoàng hoa ban công đẹp, cây phát triển nhanh, xanh quanh năm phù hợp với khu vực ban công.

cuc-nu-hoang
Cúc nữ hoàng

Hoa Dạ Yến Thảo

Hoa Dạ Yến Thảo hay còn có tên là Hoa Triệu Chuông. Người ta ví Dạ yến thảo là nữ hoàng của các loài hoa trồng ban công bởi vẻ đẹp rực rỡ, lạ mắt và bền hoa. Đặc điểm của Hoa Dạ Yến Thảo đó là khả năng chịu nắng tốt, hoa nở nhiều trong năm và thuộc cây thân thảo nên không mất nhiều thời gian chăm sóc. Bạn có thể trồng Hoa Dạ Yến Thảo trong chậu để treo ở ban công.

hoa-da-yen-thao
Hoa dạ yên thảo

Hoa diễm châu

Hoa diễm châu còn gọi là cây viễn châu. Tên khoa học: Pentas lanceolata. Hoa có nhiều màu khác nhau như tím, trắng, hồng… Cây thường nở quanh năm.

hoa-diem-chau
Hoa diễm châu

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn có tên tiếng Anh là Periwinkle. Hoa có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ cheo. Cây có sức sống khỏe. Có thể sống quanh năm, tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.

cay-dua-can
Cây dừa cạn

Hoa giấy

Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea. Cây hoa giấy là loại cây leo tốt dùng để trang trí cho cổng vào nhà, trang trí cho các sân vườn, hàng rào. Hoa giấy còn được dùng để làm bóng mát rất tốt cho không gian nhà bạn.

cách trồng hoa giấy
Hoa giấy

Hoa Hoàng Thảo

Hoa Hoàng Thảo có tên gọi khác đó là Hoa Huỳnh Đệ. Đặc điểm của Hoa Hoàng Thảo đó là hình chuông màu vàng rực rỡ nổi bật trên bộ lá xanh bóng mượt mà và tràn đầy sức sống.

hoa-leo-hoang-thao
Hoa leo hoang thảo

Hoa Hồng Anh

Hoa Hồng Anh là loại hoa trồng ban công chịu nắng cực tốt. Hoa Hồng Anh với thân leo và những tua cuốn, dễ phát triển ở ban công của mỗi ngôi nhà. Những bông hồng anh hình chuông màu hồng phấn dịu dàng đem đến không gian ban công nhà bạn vẻ đẹp lãng mạn.

hoa-hong-anh-trong-ban-cong
Hoa hồng anh

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo có tên khoa học là Rosa sp. Hoa hồng leo có thân gỗ, thân leo, các cành buông rủ. Cây leo bằng cách dựa vào cây khác hoặc bám vào khung dựng có sẵn như tường, rào,…

hoa-hong-leo-trong-ban-cong
Hoa hồng leo ban công

Hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn có tên khoa học là Fuchsia X hybrid. Hoa lồng đèn chậu treo dùng trang trí trước hiên nhà, trang trí cửa sổ, ban công, sân thượng, trang trí quán cafe, nhà hàng… hoặc làm chậu treo triển lãm.

hoa-long-den
Hoa lồng đèn

Hoa mai địa thảo

Mai địa thảo hay ngọc thảo, mai dạ thảo có tên khoa học là Impatiens walleriana. Mai địa thảo dễ bị thối nhũn, hư rễ, thối thân do tiếp xúc với nước quá nhiều hoặc do quá ẩm thấp. vậy nên bạn nên trồng cây nơi thoáng gió, đất phải thật thoát nước, nhiều ánh sáng nhưng tránh nắng gay gắt.

hoa-mai-dia-thaotrong-ban-cong
Hoa mai địa thảo

Hoa mắt huyền

Hoa Mắt Huyền có khả năng phát triển tốt, khỏe mạnh. Cây có hình dáng mảnh mai, thuộc loại cây leo tốt với dáng hoa mềm mại, lãng mạn với nhị hoa đen láy nổi bật trên những cánh hoa nhiều màu rực rỡ cùng những chiếc lá hình trái tim xanh mượt.

hoa mắt huyền vàng
hoa mắt huyền vàng

Hoa mẫu đơn

hoa-mau-don
Hoa mẫu đơn

Hoa Mười Giờ Mỹ

Hoa Mười Giờ là loài hoa có khả năng chịu nóng cực tốt. Dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu, hoa mười giờ vẫn kiêu hãnh và khoe những bông hoa rực rỡ, duyên dáng với nhiều sắc màu. Loài hoa mười giờ là loài hoa trồng ban công nhiều người trồng nhất.

hoa-muoi-gio-my-trong-ban-cong
Hoa mười giờ mỹ

Hoa ngọc hân

Hoa ngọc hân có mùi hương nhè nhẹ, quyến rủ. Hoa ngọc hân được sử dụng làm trang trí trong nhà, công viên, đường xá.

Hoa-ngoc-han
Hoa ngọc hân

Hoa ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc trồng sân vườn là làm cây trồng công trình, công viên. Ưu điểm, cây hoa Ngũ sắc có nhiều màu nổi bật, hoa nở quanh năm, trống muỗi hiệu quả.

cay-hoa-ngu-sac-trong-ban0cong
Hoa ngũ sắc

Hoa nhài nhật

Hoa nhài nhật có tên khoa học Brunfeldsia hopeana Benth. Cây hoa lài nhật thường được trồng chậu trang trí sân vườn hoặc trồng vườn cây, công viên, biệt thự, khuôn viên trường

CAY-NHAI-NHAT
Hoa nhài nhật

Hoa Pansy

Hoa Pansy được nhiều người yêu thích lựa chọn trồng ban công.  Đặc điểm của Hoa Pansy đó là thuộc cây thân thảo, cao khoảng 15-30cm, có hoa vào mùa xuân vì chịu nắng nóng kém.

Loai-hoa-dep-nhat-hoa-pangxe
Hoa Pẵng xê

Hoa sử quân tử

Hoa sử quân tử còn có tên là cây trang dây, dây giun, có tên khoa học là Quisqualis indica thuộc họ Bàng – Combretaceae. Cây hoa sử quân tử thuộc loại cây dây leo khỏe mạnh, phát triển nhanh, kháng chịu khắc nghiệt tốt, dễ trồng và chăm sóc.

hoa-su-quan-tu-trong-hang-rao
Hoa sứ quân tử

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú có tên khoa học là Evolvulus. Hoa màu xanh tuyệt đẹp. Cây thanh tú thường được trồng vào những chậu treo nhỏ để trang trí sân vườn, ban công hoặc hành lang.

hoa-thanh-tu-trong-ban-cong
Cây thanh tú

Hoa thu hải đường

Cây thu hải đường chậu treo thường được dùng trang trí cho nhà hàng, quán cafe, khu nghỉ dưỡng, nhà ở… tạo không gian sinh động nhờ màu sắc rực rỡ của loài hoa này.

hoa-thu-hai-duong
Hoa thu hải đường

Hoa thúy điệp

Hoa Điệp Thúy hay Thúy Điệp, tên khoa học là Lobelia. Cây có kích thước nhỏ gọn khá thích hợp để trồng làm viền, ổ cửa sổ, hộp đựng ngoài trời hoặc hiên, luống hoa đặc biệt là thích hợp với các giỏ treo.

Hoa-thuy-diep
Hoa thùy diệp

Hoa tigon

Hoa tigon dạng cây thân leo, hoa nở có khá nhiều màu sắc khi hồng, tím, trắng,… phù hợp để trồng ở hàng rào, trước cổng nhà.

hoa-tigon
Hoa tigon

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông hay hoa chuông, tên khoa học làCalibrachoa parviflora. Hoa triệu chuông có nhiều màu sắc, hương thơm độc đáo. Được người dân Việt Nam trồng ở ban công, quán cà phê, khách sạn, khu du lịch.

hoa-trieu-chuong
Hoa triêu chuông

.Trên đây là những loài trồng ban công đẹp. Hy vọng bạn và gia đình sẽ chọn được loài hoa yêu thích trồng tại ban công nhà mình.

 

 

Trả lời